Giỏ hàng
Quy trình ủ phân cá từ chế phẩm vi sinh

Tin tứcNgày: 01-04-2019 bởi: Nguyễn Thu Trang

Quy trình ủ phân cá từ chế phẩm vi sinh

Phân cá là phân được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cá tươi. . Loại phân này chứa khá nhiều vitamin có lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng
Để giúp mọi người tự sản xuất phân cá phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng, không gây mùi hôi thối, ít tốn thời gian chúng tôi xin hướng dẫn mọi người cách làm như sau:

  1. Dùng nguyên liệu là cá tươi hoặc các chế phẩm từ cá tươi như đầu cá, vi cá, ruột cá, mang cá .... ( nếu chọn được cá nước ngọt thì tốt hơn)
  2. Xay hoặc nghiền nhỏ các nguyên liệu trên rồi cho vào thùng chứa có nắp đậy.
  3. Bổ sung chế phẩm vi sinh EMUNIV vào thùng cá với liều lượng 06 gói EMUNIV (loại 200gam) cho 100kg cá.
  4. Cho thêm nước và rỉ đường với tỷ lệ 5 lít nước sạch và 1kg rỉ đường vào thùng đựng cá ở trên rồi đảo đều. (Nếu không có rỉ đường, có thể thay thế bằng đường phên hoặc đường cát, tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn).
  5. Đậy kín nắp thùng và tiếp tục ngâm khoảng 30-35 ngày thì đem ra sử dụng (Lưu ý bảo quản thùng ở nơi khô ráo, không để nước rơi vào)
  6. Pha loãng phân cá để phun (tưới) cho cây trồng. Dùng 1 lít dung dịch phân cá hòa tan vào 300 lít nước lã để phun hoặc tưới gốc cây trồng sẽ giúp cây trồng phát triển mạnh, năng suất cao (nhất là cây mai ghép, phong lan, kiểng bonsai)
    (Lưu ý Trước khi pha loãng cần dùng phễu lưới để loại bỏ tạp chất, tránh trường hợp nghẹt đầu bét bình phun).