Giỏ hàng
Hướng dẫn hộ kinh doanh trên vinh Nha Trang xử lý rác hữu cơ

Tin tứcNgày: 19-12-2017 bởi: Đỗ Văn Ngọc

Hướng dẫn hộ kinh doanh trên vinh Nha Trang xử lý rác hữu cơ

Mới đây, Ban quản lý Vịnh Nha Trang đã hướng dẫn kỹ thuật xử lý rác hữu cơ vi sinh cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên vịnh Nha Trang.

Trên vịnh Nha Trang có 14 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và tổ chức ăn uống cho du khách trên các đảo. Phần lớn rác hữu cơ (thức ăn thừa, lá cây, vỏ trái cây…) đều được mang vào bờ, khi vận chuyển có mùi hôi và nước bẩn. Điều này vừa có nguy cơ ô nhiễm môi trường vừa làm lãng phí lượng rác hữu cơ mà chính doanh nghiệp không để ý và quan tâm đến.

Hiện nay, công nghệ sinh học trong xử lý rác thải, nhất là sử dụng chất vi sinh để xử lý rác thải hữu cơ đang được ứng dụng rộng rãi. Để phát triển môi trường bền vững, TP Nha Trang đã áp dụng công nghệ xử lý rác thải tốt nhất nhằm góp phần cải thiện chất lượng môi trường. Trong đó, hướng dẫn kỹ thuật xử lý rác hữu cơ vi sinh cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên vịnh Nha Trang là một trong những nỗ lực của Ban quản lý vịnh Nha Trang nhằm xử lý rác ngay tại đảo.

Lượng rác thải trên vịnh Nha Trang từ 4 đến 5 tấn/ngày. Việc thu gom rác do Công ty Môi trường Đô thị Nha Trang thực hiện. Nếu xử lý rác hữu cơ tại chỗ sẽ góp phần giảm thiểu chi phí vận chuyển, giảm rủi ro gây ô nhiễm môi trường cho vịnh Nha Trang khi vận chuyển rác vào bờ. Đồng thời, qua việc xử lý rác bằng phương pháp vi sinh sẽ tạo ra được một lượng phân hữu cơ vi sinh để trồng cây trên đảo, góp phần làm tăng diện tích cây xanh, giảm chi phí mua và vận chuyển phân bón.