Giỏ hàng
Mã số mã vạch

Tin tứcNgày: 08-06-2019 bởi: Nguyễn Thu Trang

Mã số mã vạch

Sau nhiều lần phải giải thích với khách hàng về thông tin của sản phẩm, Chúng tôi nhận thấy có một vấn đề đang tồn tại mà hầu hết người tiêu dùng bị nhầm lẫn. Đó là vấn đề về mã số mã vạch (barcode hoặc QR code). 
Chỉ cần gõ "barcode" trong thanh tìm kiếm trong app store hay google play là ra hàng tá các ứng dụng khác nhau. Và người tiêu dùng tin rằng, việc sử dụng những ứng dụng này để quét mã số mã vạch (MSMV) là có thể phân biệt được hàng thật hàng giả, nhưng phần đông trong số chúng ta không biết được rằng, chính ứng dụng mà ta đang sử dụng cũng là một ứng dụng lậu.
Đối với hàng Việt Nam, các doanh nghiệp muốn sử dụng MSMV thì phải đăng ký với Tổng cục đo lường chất lượng và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Vì vậy, những MSMV được coi là hợp lệ khi đã đăng ký và cập nhật trên hệ thống quốc gia.
Scan and Check là phần mềm quét mã vạch chính thống, miễn phí trên điện thoại di động (hệ điều hành Android và IOS) của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) – cơ quan quản lý Nhà nước về mã số mã vạch (MSMV) – để quét kiểm tra tính hợp pháp của MSMV và thông tin chính hãng về xuất xứ, về các thuộc tính của hàng hoá gắn MSMV. Khi doanh nghiệp đã đăng kí sử dụng MSMV với STAMEQ và triển khai gắn mã lên sản phẩm, Văn phòng MSMV trực tiếp xem xét, nhập dữ liệu và đưa lên Mạng tra cứu thông tin MSMV toàn cầu.
Chúng tôi xin phép đăng tải đường link trang web của Trung tâm MSMV Quốc gia http://gs1.org.vn/ và bài thông báo về phần mềm quét MSMV: http://gs1.org.vn/scan-check/