Giỏ hàng
Chế phẩm EMUNIV.TS1 phục vụ cho nuôi trồng thủy sản

Tin tứcNgày: 05-08-2019 bởi: Đỗ Văn Ngọc

Chế phẩm EMUNIV.TS1 phục vụ cho nuôi trồng thủy sản

Nuôi trồng thủy sản là một trong những ngành mũi nhọn mang lại lợi ích kinh tế cao, tạo công ăn việc làm cho người dân tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, ngành này cũng gặp nhiều rủi ro vì ô nhiễm môi trường, dịch bệnh xuất hiện, lây lan ở diện rộng làm cho thủy sản, nhất là tôm, chết hàng loạt.

Việc sử dụng hóa chất và thốc kháng sinh vấp phải rào cản khắt khe của các nước nhập khẩu. Muốn mở rộng thị trường, chấp nhận cạnh tranh thì phải áp dụng mô hình nuôi thủy sản bền vững, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Xu hướng hiện nay là nuôi thủy sản sạch, không sử dụng hóa chất và chất kháng sinh bị cấm hoặc không được ,khuyến khích. Việc sử dụng chế phẩm vi sinh là giải pháp tốt để khắc phục tình trạng này.

EMUNIV.TS1 là chế phẩm vi sinh chuyên dùng để xử lý môi trường ao nuôi trồng thủy sản, là sản phẩm của đề tài cấp nhà nước và ĐHQG đã đăng ký tại cục thông tin, Bộ KH-CN số: 2006-52-048/KQNC. Chế phẩm EMUNIV.TS1 chứa các vi sinh vật đã được lựa chọn kỹ, có khả năng sản sinh các Enzim phân giải các chất hức cơ không mong muốn như: thức ăn thừa, rong tảo chết, xác động vật thủy sinh, vỏ tôm, ….. làm giảm BOD (nhu cầu oxi sinh hóa) cúng làm giảm lượng oxi hòa tan. Tuy nhiên khi các chất khoáng được tạo thành lại là nguồn thức ăn tốt cho tảo, tảo tiến hành quang hợp cung cấp oxi trả lại cho ao, tạo môi trường giàu oxi hòa tan cho động vật thủy sinh. Tảo phát triển cũng là thức ăn bổ xung cho tôm cá.

Sử dụng EMUNIV.TS1 có tác dụng rõ rệt làm giảm ô nhiễm môi trường nước, màu nước đẹp hơn, giúp cho tôm, cá phát triển tốt hơn. Ngoài ra EMUNIV.TS1 còn chứa vi khuẩn sinh chất kháng sinh tự nhiên (bacteriocin) ức chế vi khuẩn vibrio và một số vi khuẩn gây bệnh khác thường gặp ở tôm cá.

Muốn nuôi trồng thủy sản có nằng suất cao, người ta không chỉ quan tâm đến môi trường nước mà còn phải quan tâm đến xử lý nền đáy. Nền đáy ao nuôi ảnh hưởng đến chất lượng nước như độ oxi hòa tan, độ trong của nước, pH môi trường sự phát triển của tảo, sự hình thành khí độc (H2S, CH4, mecaptan, indol, …) và các vi khuẩn gây bệnh. Nền đáy phụ thuộc vào tính chất của đất (có bị xì phèn không?), các chất hữu cơ phân giải kịp lắng xuống đáy tạo lớp trầm tích, vi khuẩn kị khí phát triển làm cho bùn đen và thối, ảnh hưởng xấu tới nước ao. Để xử lý nền đáy, ngoài việc vét bùn, bón vôi, phơi ao, việc sử dụng EMUNIV.TS1 có tác dụng làm sạch đáy ao, giảm thiểu các vi sinh vật kị khí gây thối ao và các vi sinh vật gây bệnh.

Trong chế phẩm EMUNIV.TS1 chứa các vi sinh vật

Bacillus subtilis

Lactobacillus plantorum

Saccharomyces boulardii

Nitrosomononas sp

Nitrobacter sp

Đây là các vi sinh vật có độ an toàn cấp 1, không độc hai với con người, vật nuôi, cây trồng và không ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái môi trường.

Chế phẩm không chứa các chất cấm sử dụng theo quy chế của tổng cục thủy sản, Bộ NN và PT NN và được cấp phép lưu hành số: 1613/TCTS-TTKN của Tổng cục Thủy sản, Bộ NN và PT NN ngày 29/06/2017